CARITAS PHAN THIẾT: TỔ CHỨC HỘI THẢO “TÍN DỤNG –TIẾT KIỆM DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG” CHO CÁC CHỊ EM PHỤ NỮ VÙNG ĐAGURI - LA DẠ - LA DÀY - ĐA MI VÀ CÀ TANG.

Chủ nhật - 05/05/2024 23:38


CARITAS PHAN THIẾT: TỔ CHỨC HỘI THẢO “TÍN DỤNG –TIẾT KIỆM DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG” CHO CÁC CHỊ EM PHỤ NỮ VÙNG ĐAGURI - LA DẠ - LA DÀY - ĐA MI VÀ CÀ TANG.


“Đừng tiết kiệm thứ gì còn lại sau khi chi tiêu, mà hãy chi tiêu thứ gì còn lại sau khi tiết kiệm” (Warren Bufett)

Với mục đích cung cấp cho những phụ nữ nông thôn, các gia đình nghèo và những đối tượng dễ bị tổn thương có điều kiện tiếp cận nguồn tài chính để sản xuất, buôn bán nhỏ và giải quyết những vấn đề khó khăn trong cuộc sống. Không những thế, chương trình tín dụng – tiết kiệm còn hướng đến nâng cao ý thức trách nhiệm tập thể, ý thức tiết kiệm, cách sử dụng tài chính hiệu quả cho người nghèo.
Vào ngày 05/05/2024, Ban Caritas Giáo phận Phan Thiết đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Tín dụng – Tiết kiệm dựa vào cộng đồng” tại Giáo xứ Đaguri cho 100 chị em phụ nữ tham gia tín dụng – tiết kiệm thuộc các nhóm: Đaguri - Cà Tang - La Dạ - La Dày cùng sự hướng dẫn tận tình của thầy Thạc sĩ Nguyễn Quốc Giang -Giảng viên trường Đại học xã hội nhân văn - chuyên ngành Công tác xã hội.
Khai mạc buổi hội thảo, cha Gioan Kim Nguyễn Văn Thành – Dòng Camêlô đã xin ơn Chúa thánh hóa cho buổi hội thảo, cùng chúc lành cho tất cả mọi người tìm được niềm vui trong ngày gặp gỡ chia sẻ và thêm gắn kết tình chị em trong nhóm với nhau.
Buổi hội thảo xoay quanh về vấn đề tín dụng và tiết kiệm, các nhóm đã cùng nhau thảo luận: mối quan hệ giữa tín dụng và tiết kiệm, phân tích những hình thức tài chính, các kiểu tiết kiệm. Đồng thời nhìn nhận lại những thách thức và cơ hội mà các nhóm tín dụng đang phải đối mặt khi tiếp cận với vấn đề tài chính.  Đây như là một cơ hội để học hỏi, kết nối và tạo ra nhiều cơ hội mới cho các chị em phụ nữ trong cộng đồng.
Lắng nghe một số chia sẻ của các chị em trong nhóm, chị Nguyễn Thị O (nhóm La Dày) đã nói rằng: “Tham gia nhóm rất hữu ích, tiền tiết kiệm như là tiền tích lũy vậy, nhiều khi phải quên nó đi để rồi khi nào thực sự cần mới dùng tới nó. Và bản thân em cũng không ngờ mình có thể tiết kiệm được. Tiền tiết kiệm trong nhóm còn giúp cho những chị em khó khăn trong nhóm được vay khi gia đình họ có vấn đề cấp bách”. Những chia sẻ của chị thật quý báu, nó nói lên được rằng: Người nghèo có thể được nâng cao năng lực quản lý tài chính trong gia đình của họ, tiền tiết kiệm sẽ giúp xây dựng và tăng cường các mối quan hệ giữa các thành viên nhóm và nối kết tình làng nghĩa xóm với nhau.
Sau các giờ chia sẻ, mọi người dùng bữa trưa với nhau trong tình liên đới. Đầu giờ chiều, giảng viên tiếp tục chia sẻ với mọi người ba điều để duy trì nhóm tín dụng – tiết kiệm đó là:
- Dựa vào uy tín
- Sự trung thực của các thành viên nhóm
- Sự đoàn kết giữa các thành viên
Sau khi phân tích, chia sẻ, các nhóm cùng nhìn nhận lại các vấn đề của nhóm mình, củng cố những điểm chưa tốt để thay đổi và hướng đến sự phát triển và bền vững hơn, bên cạnh đó Ban Caritas Phan Thiết cũng gửi tâm tình đến các thành viên đó là: không muốn các thành viên nhóm phải mắc nợ thêm, nhưng là trả được nợ nhờ vào những đồng tiền tiết kiệm nhỏ bé mà mọi người ý thức và chủ động tiết kiệm hằng ngày.
Ngày hội thảo “Tín dụng – tiết kiệm” khép lại vào lúc 16h00, mọi người cùng nhau hát lên bài ca tạ ơn Chúa vì mọi ân huệ Ngài đã ban, cùng cám ơn nhau vì sự hiện diện trân quý của từng thành viên đã tạo nên nhiều niềm vui trong ngày họp mặt.
Ban TT Caritas Phan Thiết.
Một số hình ảnh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây