CARITAS PHAN THIẾT: TỔ CHỨC KHÓA TẬP HUẤN “QUẢN LÝ NHÓM” CHO CÁC LÃNH ĐẠO NHÓM TRONG MẠNG LƯỚI CỘNG ĐỒNG

Chủ nhật - 05/05/2024 23:46


CARITAS PHAN THIẾT: TỔ CHỨC KHÓA TẬP HUẤN “QUẢN LÝ NHÓM” CHO CÁC LÃNH ĐẠO NHÓM TRONG MẠNG LƯỚI CỘNG ĐỒNG


Trong hai ngày 03-04/05/2024, tại Giáo xứ Rạng, Ban Caritas Phan Thiết đã tổ chức khóa tập huấn “Quản lý nhóm” cho hơn 30 tham dự viên bao gồm: các lãnh đạo các nhóm nhỏ ở các cộng đồng Suối Máu, Tân Quang, Boon Thớp, Kalip và Phan Lâm, các cộng tác viên hỗ trợ những người HIV và Khuyết tật, các anh chị em Ban liên lạc viên Caritas cùng Quý Sơ Caritas Giáo phận Phan Thiết.
Mở đầu khóa học, Sr. Maria Ngô Thị Vân – đại diện cha Giám Đốc Caritas Phan Thiết gửi lời chào mừng và xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa cho những ngày tập huấn.
Khóa tập huấn được sự hướng dẫn của thầy Thạc sĩ Nguyễn Quốc Giang – Giảng viên Trường Đại học xã hội nhân văn – một người có nhiều kinh nghiệm trong giáo dục chủ động và công tác xã hội nên đã thu hút sự tập trung của các tham dự viên tham gia một cách nhiệt tình vào các bài tập nhóm và các hoạt động.
Các trò chơi sinh hoạt từ những giây phút đầu tiên của khóa tập huấn đã nối kết các tham dự viên từ các cộng đồng khác nhau lại, tạo nên sự thân thiện trong lớp học. Cùng với những phương pháp giảng dạy sinh động, chủ động và các bài tập nhóm đã giúp cho các tham dự viên tham gia lớp học một cách tích cực, sáng tạo và hiệu quả hơn. Có những nhóm cộng đồng đã tận dụng cơ hội này xây dựng nội quy nhóm và nhờ sự góp ý của thầy giảng viên và các anh chị em tham dự viên, để giúp cho nhóm của mình được phát triển và bền vững hơn.
Qua hai ngày tập huấn, các tham dự viên như được trang bị thêm những kiến thức bổ ích về quản lý nhóm và lãnh đạo nhóm hiệu quả. Đó như là hành trang để các lãnh đạo nhóm khi trở về có thể củng cố lại nhóm của mình một cách tốt nhất, tạo ra những giá trị cộng đồng và giá trị tinh thần cho mỗi thành viên tham gia nhóm.
Khóa tập huấn khép lại với bao niềm vui và hy vọng. Vui vì được nhận thêm những kiến thức mới, gặp gỡ nhiều bạn mới. Hy vọng vì nhóm của mình sẽ vượt qua được những bão tố, đi đến giai đoạn ổn định và trưởng thành hơn.
Nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành, soi sáng và hướng dẫn cho các tham dự viên và chúng con trong mọi công việc luôn đẹp lòng Chúa.
 
BTT Caritas Phan Thiết
Một số hình ảnh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây